Chuyển đến nội dung chính

Bật Mí 3+ Thực Đơn Cơm Văn Phòng Chỉ 30K "Ngon + Rẻ"

 Bạn là dân văn phòng. Công việc khá bận rộn, khiến bạn không có thời gian chuẩn bị bữa trưa nhưng để đảm bảo chất dinh dưỡng cũng như vệ sinh an toàn thực phẩm bạn vẫn muốn tự tay nấu. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ gợi ý một số thực đơn cơm văn phòng đơn giản, giúp bạn tiết kiệm thời gian, phù hợp khẩu vị của bản thân. Mời các bạn cùng Quang Huy tìm hiểu nhé!



Lý do cần có thực đơn cơm văn phòng


Dù làm bất cứ việc gì bạn cũng cần lên kế hoặc. Nấu ăn cũng vậy, cần có một kế hoạch rõ ràng để tiết kiệm thời gian, chi phí hiệu quả công việc lại cao. 


Việc nên thực đơn cơm văn phòng sẽ giúp bạn không tốn nhiều thời gian suy nghĩ “ hôm nay ăn gì” một công việc tưởng chừng đơn giản nhưng lại tốn rất nhiều thời gian của chị em phụ nữ. Chính vì vậy việc có sẵn thực đơn sẽ giúp bạn đảm bảo được tiến độ cũng như thời gian hoàn thành công việc nhanh hơn. Thường bạn sẽ chuẩn bị cơm để ăn trưa, thời gian buổi sáng khá hạn hẹp, nếu không nên kế hoạch trước bạn sẽ bị muộn làm…


Đáp ứng đủ chất dinh dưỡng. Nhờ có thực đơn lên sẵn, bạn sẽ điều tiết được lượng thức ăn, những chất dinh dưỡng đảm bảo cho một ngày làm việc. Tránh được tình trạng thừa chất này thiếu chất kia.


Phù hợp với sở thích, khẩu vị của bạn. Tự tay chuẩn bị đồ ăn, bạn sẽ lên thực đơn những món mình thích để nấu. Nhờ vậy, mà thức ăn sẽ không bị bỏ phí, phù hợp khẩu vị sẽ giúp bạn ăn ngon miệng hơn tránh lãng phí thức ăn.


>>> Có thể bạn quan tâm: cách nấu cơm ngon bằng tủ cơm công nghiệp



Một số thực đơn cơm văn phòng đơn giản, dễ chế biến


Thực đơn số 1: Sườn xào-rau cải luộc- cơm 


Sườn xào chua ngọt, rau cải luộc, cơm trắng là những món ăn đơn giản được nhiều người ưa thích. Không những thế việc chuẩn bị bữa cơm này cũng khá đơn giản. Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách chế biến món sườn xào chua ngọt.


Nguyên liệu: 


  • Sườn non, bạn nên chọn sườn tươi ngon 

  • Gia vị: Hành khô, tỏi, hành khô, cà chua, ớt, đường, chanh hoặc dấm nước mắm


Cách nấu:


  • Rửa sạch sườn sau đó cho vào luộc tái qua

  • Sau khi luộc xong, bạn vớt sườn ra để ráo nước rồi bắc chảo đổ dầu đun nóng dầu. Tiếp đến đổ sườn vào chiên đến khi ngả vàng rồi tắt bếp.

  • Rửa sạch hành, tuổi, cà chua thái nhỏ bỏ vào phi lên cho nhừ cà chua, bạn lấy sườn đổ vào xào cùng. 

  • Cho gia vị bạn cho đường, dấm, ướt và một chút đun khoảng 5 phút cho ngấm gia vị rồi tắt bếp. Để nguội rồi đóng vào hộp mang đi làm.


Đối với cơm và cải luộc là 2 món dễ dàng chế biến bạn chỉ cần chuẩn bị sẵn nguyên liệu trong lúc đợi cơm chín luộc rau. Khi cơm chín xới vào hộp, cùng với rau luộc, sườn xào. Thế là bạn đã chuẩn bị xong thực đơn số 1 này. Rất đơn giản phải không ạ.



Thực đơn số 2: Cơm trắng- rau cải xào thịt- thịt rang


Đối với thực đơn văn phòng số 2 cực kì dễ dàng chế biến.  Thịt rang là món mặn, rất dễ ăn với cơm. Cách chế biến món này cũng rất đơn giản.


Bạn chỉ cần thái thịt sau đó ướp gia vị bỏ lên bếp rang, nhớ cho chút mắm thịt sẽ thơm và đậm đà hơn.


Rau cải xào thịt bạn cũng có thể tận dụng một phần thịt đã mua về vằm nhỏ sau đó cho vào xào với rau cải. Bạn muốn lấy nước chan thì cho chút nước đun sôi, cho hành ngò, nêm nếm là đã có được xuất cơm văn phòng đảm bảo đủ chất.



Thực đơn số 3: Cơm trắng- trứng chiên- thịt bằm nấu rau ngót


Thực đơn này cũng rất dễ chế biến. Đối với trứng chiên bạn có thể ốp trứng học cho vào trán. Đây là món ăn rất dễ làm lại đảm bảo đủ lượng đạm. Bạn cũng có thể thay trứng chiên thành trứng luộc.


Đối với món rau ngót nấu thịt bằm bạn chỉ cần bằm thịt sau đó cho vào xào cùng mỡ hành đổ nước đun sôi, sau đó thả rau ngót vào đun khoảng 5 phút là bạn đã có món canh thịt bằm rau ngon dễ ăn, mát mẻ cho ngày hè nóng nực.



Một số chú ý khi lên thực đơn cơm văn phòng 

  • Bạn nên cân đối lượng thức ăn trong mỗi thực đơn, chia đều lượng đạm và  rau xanh, cũng như chất béo được cân đối.

  • Thực đơn đủ chất dinh dưỡng, dễ nấu để bạn tiết kiệm tối đa thời gian

  • Thực đơn không nên chứa quá nhiều món mặn, rất dễ gây ngán cho người ăn

  • Thực đơn luôn luôn thay đổi các món, thay đổi khẩu vị để kích thích người dùng bữa.



Trên đây là những thông tin về cách nên thực đơn cơm văn phòng đơn giản, ngon, đảm bảo chất dinh dưỡng. Hy vọng, với thông tin này bạn sẽ có thêm kiến thức trong sổ tay nấu ăn của gia đình.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Báo giá tủ cơm điện 12 khay giá siêu rẻ năm 2020

Tủ cơm công nghiệp là dụng cụ nhà bếp thông minh có nhiều ưu điểm vượt trội. Chính vì vậy, tủ cơm công nghiệp luôn có sức hấp dẫn với khách hàng. Vậy điều gì là tủ cơm công nghiệp có sức cuốn hút đến thế? Bài viết dưới đây các bạn cùng tìm hiểu về tủ cơm điện 12 khay để hiểu rõ hơn về vấn đề trên nhé. Mời các bạn cùng tìm hiểu. Các thông số tủ cơm điện 12 khay Quang Huy Tên sản phẩm Tủ cơm điện 12 khay công nghiệp Kích thước tủ 75cmx68cmx160cm Công suất 10kw Chất liệu Inox 304 Điện áp 22v/50Hz Số khay 12 khay Trong lượng 44kg Tình trạng Hàng mới 100% Cấu tạo tủ cơm điện 12 khay công nghiệp Vỏ ngoài của tủ cơm điện 12 khay được làm bằng vỏ thép không gỉ, inox cao cấp dễ dàng vệ sinh lau chùi. Nhờ đó tủ có độ bền cao, hạn chế bị méo mó, han rỉ. Bên trong tủ được chia làm 12 khay, tương ứng 12 rãnh được thiết kế đều đặn dùng để đựng các khay cơm khi cho vào tủ. Chất liệu làm khay cũng được các nhà sản xuất làm bằng inox cao cấp, dễ dàng vệ sinh, lau chùi đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Mua tủ cơm công nghiệp 6 khay ở đâu uy tín, giá thành rẻ

Tủ cơm công nghiệp 6 khay là thiết bị nấu/ hấp thực phẩm nhanh chóng, chuyên nghiệp và  hiện đại nhất hiện nay. Với năng suất lên đến 30kg/mẻ, tủ cơm 6 khay thích hợp sử dụng trong những quán cơm, quán ăn, bếp ăn công nghiệp quy mô nhỏ và vừa. Vậy mua tủ cơm công nghiệp 6 khay ở đâu uy tín, chính hãng, giá rẻ, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này nhé Vì sao tủ cơm công nghiệp 6 khay được ưa chuộng sử dụng? Tủ cơm công nghiệp 6 khay sở hữu rất nhiều ưu điểm trong thiết kế, công năng cũng như độ bền. Cụ thể như sau: Nấu hấp thực phẩm đa năng Ngoài chức năng chính dùng để nấu cơm, tủ cơm công nghiệp 6 khay còn có thể dùng để nấu hấp rất nhiều loại thực phẩm khác nhau như: hấp giò chả,  hấp xôi, hải sản, hấp các loại thịt xúc xích, hấp bánh bao, sủi cảo, bánh tét,…. rất đa năng và tiện dụng. Thiết kế tủ gọn gàng Tủ cơm công nghiệp 6 khay có kích thước nhỏ gọn chỉ 710 x 1060 x 660mm nên phù hợp với hầu hết mọi không gian bếp công nghiệp từ  quán cơm nhỏ, cho đến căng tin tr

Tủ nấu cơm công nghiệp bằng điện| Địa chỉ bán tủ cơm chính hãng giá rẻ

Tủ nấu cơm công nghiệp bằng điện với chức năng là để nấu cơm, hấp cơm với số lượng lớn thường được sử dụng phổ biến tại khu bếp của các khách sạn,  nhà hàng, trường học, quán ăn… với mục đích phục vụ số lượng lớn xuất ăn hàng ngày của nhiều người. Hôm nay, Quang Huy sẽ giới thiệu đến các bạn chi tiết nhất về tủ nấu cơm công nghiệp điện để các bạn nắm được rõ thông tin trước khi tìm mua sản phẩm. Chi tiết cấu tạo và đặc điểm nổi trội của tủ nấu cơm công nghiệp điện Cấu tạo tủ cơm công nghiện điện Tủ nấu cơm công nghiệp điện được làm từ chất liệu inox cao cấp - inox 304, cho độ bền và tính thẩm mỹ cao. Chất liệu inox này còn được biết đến với ưu điểm không han gỉ, không oxi hóa, luôn sáng bóng, dễ dàng vệ sinh lau chùi Vỏ tủ dày dặn, thiết kế 3 lớp gồm 2 lớp inox trong và ngoài cùng, ở giữa là lớp cách nhiệt nhiệt bảo ôn Polyurethane. Nhờ có lớp cách nhiệt này mà tủ giữ được nhiệt độ lâu, đảm bảo an toàn cho người dùng khi không may va chạm vào thành tủ cũng không bị nóng bỏng