Chuyển đến nội dung chính

Hướng Dẫn Cách Nấu Cơm Bằng Tủ Cơm Công Nghiệp Thơm Ngon, An Toàn Nhất

Tủ cơm công nghiệp đang là thiết bị không thể thiếu trong các khách sạn, nhà hàng, quán ăn...Tuy nhiên, không phải ai mua tủ cơm công nghiệp về cũng biết cách sử dụng. Vì thế , bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn các bước chi tiết về cách nấu cơm bằng tủ cơm công nghiệp. Bạn hãy bỏ ra 5 phút để đoc ngay bài viết này của chúng tôi sẽ, chắc chắn bạn sẽ thấy nó hữu ích và bỏ túi cho mình cách nấu cơm ngon nhất bằng thiết bị bếp hiện đại này

1/ Kiểm tra và vệ sinh tủ nấu cơm trước khi nấu

Trước khi nấu cơm bằng tủ cơm công nghiệp thì bạn cần kiểm tra tủ xem có hoạt động tốt hay không.  Hiện nay, trên thị trường đang phổ biến 2 dòng  tủ cơm công nghiệp chính đó là  tủ cơm công nghiệp điện và  tủ cơm công nghiệp gas.

Nếu bạn đang dùng tủ nấu cơm bằng điện thì phải kiểm tra kĩ nguồn điện và ống cấp thoát nước. Kiểm tra lượng nước trong buồng đun nước đã ngập trên các thanh nhiệt hay chưa.

Ngược lại, nếu bạn sử dụng tủ nấu cơm bằng gas thì phải kiểm tra đường dẫn gas có hoạt động không hay có bị rò rỉ gas ra ngoài hay không.



Đồng thời, bạn phải vê sinh thật sạch các khay nấu, các bộ phận bên trong tủ, đảm bảo sạch sẽ, an toàn vệ sinh thực phẩm

Khi đã có những bước chuẩn bị thật chu đáo, thì chắc chắn sẽ cho chất lượng cơm ngon và đảm bảo an toàn khi nấu cơm. Những mẻ cơm bạn nấu sẽ thơm ngon, an toàn vệ sinh thực phẩm, khách hàng của bạn cũng sẽ yên tâm hơn

2/Chuẩn bị gạo để nấu cơm bằng 

Sau khi bạn đã tiến hàng kiểm tra các tủ cơm công nghiệp và mọi hoạt động của tủ vẫn diễn ra bình thường, hoạt động tốt thì bước tiếp theo bạn cần làm đó là chuẩn bị gạo để nấu cơm.

Cách chuẩn bị gao để nấu cơm rất đơn giản, không khác mấy so với cách nấu cơm truyền thống. Bạn chỉ cần thực hiện theo đúng các bước sau đâu

Bước 1: Đong gạo

Điều đầu tiên cần lưu ý khi đong gạo để nấu đó là cần đong đúng số lượng gạo phụ hợp cho từng khay. Bước này khá quan trọng, nó được xem là bước tiền đề để cho ra mẻ cơm chất lượng, chín đều thơm ngon nhất, chặng hạn như

Nếu đong quá ít hoặc quá nhiều gạo sẽ dẫn đến lượng nước không chuẩn xác. Từ đó, cơm nấu ra sẽ  có thể bị khô (ít nước) hoặc bị nhão (do nhiều nước). Như vậy cơm nấu sẽ không được ngon nữa.

Hiện nay, các khay của tủ cơm công nghiệp nấu được 3,5 - 4 kg gạo. Khi mới bắt đầu, bạn nên đong gạo theo cân theo quy định có sẵn của tủ cơm để đảm bảo  đúng số lượng. Còn khi sử dụng lâu, bạn đã quen tay rồi thì lúc này bạn có thể ước lượng đong mà không cần sử dụng cân nữa.

Bước 2: Vo gạo

Vo gạo là một bước quan trọng giúp làm sạch gạo, loại bỏ những bụi bẩn trong xát gạo hay vận chuyển gạo. Nhiều người thường thấy gạo đã trắng rồi nên hay làm qua loa bước này. Nhưng thực chất, bước này cũng khá là quan trọng nên nếu có thể bạn hãy dành chút thời gian để vo gạo thật sạch

Khi bạn vo gạo sạch sẽ giúp cơm trắng hơn, hạt cơm tơi dẻo và không bết dính. Việc vo gạo sạch hoàn toàn không bị mất đi các lớp dinh dưỡng bên ngoài nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm.

Việc vo gạo rất đơn giản, bạn chỉ cần cho gạo vào rổ rá inox rồi đổ nước sạch vào chậu để ngập rá gạo và tiến hành đãi sạch những vỏ trấu, bụi bẩn còn sót lại.

*** Lưu ý không chà xát gạo quá mạnh tay mà chỉ bóp gạo nhẹ nhàng để loại bỏ bột cám trên gạo và nhặt những vỏ thóc sót lại ra.

Bước 3: Đong nước

Tùy vào loại gạo sử dụng mà bạn đong nước để nấu sao cho phù hợp. Nếu bạn cho quá ít nước thì cơm sẽ bị khô, còn cho nhiều nước cơm sẽ bị nhão.

Một mẹo để bạn có thể cho nước vào nấu cơm ngon nhất đó là đong số bát nước = số bát gạo thêm nửa bát. hoặc bạn có thể sử dụng một cách khác đó là lấy đốt ngon tay đo theo ty lệ gao và nước bằng nhau

Bước 4: Ngâm gạo trước khi nấu

Ngâm gạo trước khi nấu là một mẹo nhỏ giúp cơm nhanh chín và tơi xốp hơn. Bạn nên đong nước vào khay, sau đó để khay trong tủ từ 20-30 phút rồi mới nấu.

Khi ngâm gạo, bạn có thể bỏ thêm 2 viên đá vào, đợi khoảng 15 phút rồi mới bắt đầu nấu. Khoa học đã chứng minh, đá sẽ làm giảm thời gian hấp thụ nước của gạo. Nhờ đó, giúp cơm chín dẻo hơn, ngon hơn. Ngoài ra, bỏ đá vào gạo còn làm tăng lượng axit amin, ngăn chặn enzyme phân hủy độ ngọt trong hạt gạo, khiến cơm có độ ngọt và mang nhiều dinh dưỡng hơn.

Ngoài ra, bạn có thể nhỏ vài giọt dầu ăn, bơ hoặc dầu oliu vào nồi. Điều này sẽ giúp cơm khi chín mềm, bõng bẩy và đẹp mắt hơn

Bên cạnh đó, thêm một chút muối vào nước sẽ khiến cơm hạn chế bị dính bết và hạn chế bị cháy, cơm cũng sẽ có hương vị hơn.

3/ Sử dụng tủ cơm công nghiệp để nấu cơm

Bước 1: Nấu cơm bằng tủ cơm

Sau khi đã kiểm tra nồi và chuẩn bị gạo,  bạn cho các khay đựng gạo vào đúng các đường ray trong tủ.

Tiếp đến, bạn đóng cửa tủ, khóa chặt chốt tay cầm lại và bắt đầu việc nấu cơm với tủ nấu cơm công nghiệp.
  • Đối với tủ cơm bằng điện, ta cắm điện, vặn nút điều chỉnh nhiệt độ và hẹn giờ nấu cơm. Thời gian nấu cơm chín trung bình của tủ là từ 50 – 60 phút.
  • Đối với tủ cơm bằng gas cũng có thời gian nấu khoảng 1 giờ. Khi vận hành, bạn vặn núm bật bếp gas bên dưới và kiểm tra xem tủ đã có lửa hay chưa. Trong quá trình nấu bạn cần chú ý đến lượng gas trong bình tránh việc hết gas và  tủ không hoạt động mà không biết.

Bước 2: Ủ cơm

Sau khi cơm chín, bạn không nên lấy cơm ra ăn bên ngoài ngay, vì lúc này cơm khá ướt. Ủ cơm sẽ là một mẹo giúp cơm bạn nấu  tơi xốp, chín đều mà không bết dính. Ủ cơm rất đơn giản bằng cách, sau khi cơm chín bạn nên để thêm 10 - 15 phút nữa  là được

Bước 3: Hoàn thành

Khi muốn lấy cơm ra khỏi tủ để phục vụ khách hàng, bạn cần chắc chắn nhiệt độ áp suất bên trong tủ đã ổn đinh. Đồng thời, bạn phải ngắt nguồn điện (với tủ nấu cơm bằng điện) và khóa van gas (đối với tủ nấu cơm bằng gas)

***Lưu ý; Trong quá trình mở cửa tủ để lấy cơm ra ngoài  bạn bắt buộc phải  đứng sau cánh cửa tủ. Vì khi tủ mở ra, thường hơi nóng trong tủ sẽ tỏa ra ngoài. Nếu bạn đứng sạt vào tủ sẽ rất nguy hiểm, có thể bị bỏng hơi

Khi lấy khay cơm ra ngoài bạn nên dùng muôi gỗ xới cơm thật tơi lên rồi đơm cơm ra các suất ăn.


Trên đây là cách nấu cơm bằng tủ cơm công nghiệp đúng chuẩn cùng một số mẹo khi nấu cơm để cơm ngon dẻo hơn, đẹp mắt. Chúc bạn áp dụng thành công phương pháp, đúng các bước hướng dẫn trên để nấu được những mẻ cơm thơm ngon, mềm dẻo mà dinh dưỡng cho nhà hàng, khách sạn, quán ăn của mình.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Báo giá tủ cơm điện 12 khay giá siêu rẻ năm 2020

Tủ cơm công nghiệp là dụng cụ nhà bếp thông minh có nhiều ưu điểm vượt trội. Chính vì vậy, tủ cơm công nghiệp luôn có sức hấp dẫn với khách hàng. Vậy điều gì là tủ cơm công nghiệp có sức cuốn hút đến thế? Bài viết dưới đây các bạn cùng tìm hiểu về tủ cơm điện 12 khay để hiểu rõ hơn về vấn đề trên nhé. Mời các bạn cùng tìm hiểu. Các thông số tủ cơm điện 12 khay Quang Huy Tên sản phẩm Tủ cơm điện 12 khay công nghiệp Kích thước tủ 75cmx68cmx160cm Công suất 10kw Chất liệu Inox 304 Điện áp 22v/50Hz Số khay 12 khay Trong lượng 44kg Tình trạng Hàng mới 100% Cấu tạo tủ cơm điện 12 khay công nghiệp Vỏ ngoài của tủ cơm điện 12 khay được làm bằng vỏ thép không gỉ, inox cao cấp dễ dàng vệ sinh lau chùi. Nhờ đó tủ có độ bền cao, hạn chế bị méo mó, han rỉ. Bên trong tủ được chia làm 12 khay, tương ứng 12 rãnh được thiết kế đều đặn dùng để đựng các khay cơm khi cho vào tủ. Chất liệu làm khay cũng được các nhà sản xuất làm bằng inox cao cấp, dễ dàng vệ sinh, lau chùi đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Mua tủ cơm công nghiệp 6 khay ở đâu uy tín, giá thành rẻ

Tủ cơm công nghiệp 6 khay là thiết bị nấu/ hấp thực phẩm nhanh chóng, chuyên nghiệp và  hiện đại nhất hiện nay. Với năng suất lên đến 30kg/mẻ, tủ cơm 6 khay thích hợp sử dụng trong những quán cơm, quán ăn, bếp ăn công nghiệp quy mô nhỏ và vừa. Vậy mua tủ cơm công nghiệp 6 khay ở đâu uy tín, chính hãng, giá rẻ, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này nhé Vì sao tủ cơm công nghiệp 6 khay được ưa chuộng sử dụng? Tủ cơm công nghiệp 6 khay sở hữu rất nhiều ưu điểm trong thiết kế, công năng cũng như độ bền. Cụ thể như sau: Nấu hấp thực phẩm đa năng Ngoài chức năng chính dùng để nấu cơm, tủ cơm công nghiệp 6 khay còn có thể dùng để nấu hấp rất nhiều loại thực phẩm khác nhau như: hấp giò chả,  hấp xôi, hải sản, hấp các loại thịt xúc xích, hấp bánh bao, sủi cảo, bánh tét,…. rất đa năng và tiện dụng. Thiết kế tủ gọn gàng Tủ cơm công nghiệp 6 khay có kích thước nhỏ gọn chỉ 710 x 1060 x 660mm nên phù hợp với hầu hết mọi không gian bếp công nghiệp từ  quán cơm nhỏ, cho đến căng tin tr

Tủ nấu cơm công nghiệp bằng điện| Địa chỉ bán tủ cơm chính hãng giá rẻ

Tủ nấu cơm công nghiệp bằng điện với chức năng là để nấu cơm, hấp cơm với số lượng lớn thường được sử dụng phổ biến tại khu bếp của các khách sạn,  nhà hàng, trường học, quán ăn… với mục đích phục vụ số lượng lớn xuất ăn hàng ngày của nhiều người. Hôm nay, Quang Huy sẽ giới thiệu đến các bạn chi tiết nhất về tủ nấu cơm công nghiệp điện để các bạn nắm được rõ thông tin trước khi tìm mua sản phẩm. Chi tiết cấu tạo và đặc điểm nổi trội của tủ nấu cơm công nghiệp điện Cấu tạo tủ cơm công nghiện điện Tủ nấu cơm công nghiệp điện được làm từ chất liệu inox cao cấp - inox 304, cho độ bền và tính thẩm mỹ cao. Chất liệu inox này còn được biết đến với ưu điểm không han gỉ, không oxi hóa, luôn sáng bóng, dễ dàng vệ sinh lau chùi Vỏ tủ dày dặn, thiết kế 3 lớp gồm 2 lớp inox trong và ngoài cùng, ở giữa là lớp cách nhiệt nhiệt bảo ôn Polyurethane. Nhờ có lớp cách nhiệt này mà tủ giữ được nhiệt độ lâu, đảm bảo an toàn cho người dùng khi không may va chạm vào thành tủ cũng không bị nóng bỏng