Chuyển đến nội dung chính

Bí Kíp Kinh Doanh Cơm Văn Phòng Online Ra Đơn Ầm Ầm

Bạn đang có ý định khởi nghiệp kinh doanh cơm văn phòng online nhưng lại không biết bắt đầu từ đâu và cần chuẩn bị những gì? Làm thế nào để kinh doanh cơm văn phòng thu được lợi nhuận, bài viết dưới đây Quang Huy sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc trên. Mời các bạn cùng tìm hiểu.



Tìm hiểu thị trường


Kinh doanh bất cú sản phẩm gì bạn cũng cần khảo sát thị trường, tìm hiểu xem thị trường đang cần những cái gì? Kinh doanh cơm văn phòng online cũng không ngoại lệ.


Bạn cần khảo sát thị trường nơi bạn sinh sống, cũng như đối tượng cần hướng đến là ai. 

Đối với việc kinh doanh cơm văn phòng online đối tượng sẽ là những khách hàng làm công việc hành chính, có thể là nhân viên của những công ty, nhà hàng, khách sạn, bệnh viện, giáo viên… Đây đều là những đối tượng để bạn hướng đến.


Hiện nay, nhân viên văn phòng đã dần thay đổi thu nhập, trước đây là 3 triệu đến 4 triệu nhưng giờ đã tăng gấp đôi. Chính vì thế mà nhu cầu chất dinh dưỡng ngày càng tăng.


Các quán cơm bình dân hiện nay hầu hết vẫn chưa đáp ứng được vệ sinh an toàn thực phẩm. Cùng với đó dịch vụ ship hàng, vận chuyển, thái độ phục vụ chưa đáp ứng được còn tồn tại ở nhiều quán cơm văn phòng hiện nay.





Phân loại đối tượng khách hàng 


Hiện nay phân khúc khách hàng cơm văn phòng ở 3 cấp độ sau:


  • Phân khúc có thu nhập thấp: 25.000 đồng đến 30.000 đồng/suất

  • Phân khúc có thu nhập trung bình: 35.000 đồng - 45.000 đồng/suất

  • Phân khúc có thu nhập cao: 50.000 đồng - 60.000 đồng/suất.


Dựa vào các phân khúc đối tượng khách hàng mà bạn nên kế hoạch thực đơn cho phù hợp và cân đối. Để dù khách hàng có đặt cơm ở mức nào bạn vẫn có thể đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.


Bạn cũng cần cân nhắc tính toán mức giá cả sao cho hợp lý, các món phù hợp không quá ít, không quá nhiều để giữ được chân khách hàng mà vẫn có lợi nhuận cao.



Chuẩn bị vốn, nhân lực


Kinh doanh cơm online dù không mất quá nhiều vốn, xong bạn cũng cần chuẩn bị để xoay vòng. Đối với quy mô vừa và nhỏ chỉ 5 đến 10 triệu đồng. Ngoài ra, bạn cũng cần chuẩn bị đội ngũ ship hàng có tâm phục vụ nhanh gọn lẹ, không trễ giờ có như vậy việc kinh doanh mới thuận lợi.


Lên bảng kế hoạch chi tiết


Dù là quán cơm online nhưng bạn cũng cần có kế hoạch cụ thể và chi tiết nhất. Cần lên kế hoạch mua sắm các nguyên liệu, dụng cụ nhà bếp như thế nào cho phù hợp. 


Các dụng cụ nhà bếp bạn cần chuẩn bị sạch sẽ, khi khách hàng hỏi bạn có thể livestream trực tiếp quá trình nấu ăn để khách hàng tin tưởng và đến với mình nhiều hơn.


>>> Có thể bạn quan tâm: Mẫu tủ nấu cơm 4 khay điện mini giá rẻ - bí quyết nấu cơm chín đều - thơm ngon - mềm dẻo mà lại nhanh sạch sẽ


Dân văn phòng đa số họ là trí thức nên yêu cầu cao về chất lượng đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Bạn cần làm cách bài bản chuyên nghiệp, lựa chọn những thực phẩm tươi ngon, nấu ăn hợp khẩu vị. Thái độ phục vụ khách hàng chu đáo. Có như vậy, mới giữ chân được khách hàng.



Menu thực đơn món ăn đa dạng


Bạn cần có thực đơn đa dạng để khách hàng cần món gì mình đều có thể đáp ứng được, tránh gây nhàm chán trong món ăn.


Thực đơn chia theo mùa: Mùa hè bạn nên chọn những món thanh đạm, ít chất béo như canh cua, thịt luộc, canh chua, rau luộc, canh rau ngót..


Mùa đông bạn nên chú ý bổ sung những món ăn nhiều đạm như thị kho, cá kho, cá chiên, giò chả….


Các nguyên liệu lựa chọn cho việc nấu ăn phải đảm bảo tươi ngon, sạch sẽ, cần lấy những rau củ quả tươi, có như vậy những món bạn nấu ra sẽ ngon hơn.


>>> Xem ngay: Bật mí 3+ thực đơn văn phòng chỉ 30k ngon mà rẻ



Sử dụng phần mềm quản lý


Bạn có thể đăng ký phần mềm hỗ trợ quản lý, để việc thực hiện order nhanh, không sai sót, thanh toán thuận tiện.


Sử dụng mạng xã hội để pia quảng cáo của quán cơm của mình, tận dụng mạng để có những chiến lược marketing giảm giá, ưu đãi có như vậy mới thu hút được khách hàng.



Trên đây là những chia sẻ của Quang Huy về việc kinh doanh cơm văn phòng online. Hy vọng với những thông tin này, sẽ hỗ trợ các bạn trong quá trình kinh doanh khởi nghiệp.








Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Báo giá tủ cơm điện 12 khay giá siêu rẻ năm 2020

Tủ cơm công nghiệp là dụng cụ nhà bếp thông minh có nhiều ưu điểm vượt trội. Chính vì vậy, tủ cơm công nghiệp luôn có sức hấp dẫn với khách hàng. Vậy điều gì là tủ cơm công nghiệp có sức cuốn hút đến thế? Bài viết dưới đây các bạn cùng tìm hiểu về tủ cơm điện 12 khay để hiểu rõ hơn về vấn đề trên nhé. Mời các bạn cùng tìm hiểu. Các thông số tủ cơm điện 12 khay Quang Huy Tên sản phẩm Tủ cơm điện 12 khay công nghiệp Kích thước tủ 75cmx68cmx160cm Công suất 10kw Chất liệu Inox 304 Điện áp 22v/50Hz Số khay 12 khay Trong lượng 44kg Tình trạng Hàng mới 100% Cấu tạo tủ cơm điện 12 khay công nghiệp Vỏ ngoài của tủ cơm điện 12 khay được làm bằng vỏ thép không gỉ, inox cao cấp dễ dàng vệ sinh lau chùi. Nhờ đó tủ có độ bền cao, hạn chế bị méo mó, han rỉ. Bên trong tủ được chia làm 12 khay, tương ứng 12 rãnh được thiết kế đều đặn dùng để đựng các khay cơm khi cho vào tủ. Chất liệu làm khay cũng được các nhà sản xuất làm bằng inox cao cấp, dễ dàng vệ sinh, lau chùi đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Mua tủ cơm công nghiệp 6 khay ở đâu uy tín, giá thành rẻ

Tủ cơm công nghiệp 6 khay là thiết bị nấu/ hấp thực phẩm nhanh chóng, chuyên nghiệp và  hiện đại nhất hiện nay. Với năng suất lên đến 30kg/mẻ, tủ cơm 6 khay thích hợp sử dụng trong những quán cơm, quán ăn, bếp ăn công nghiệp quy mô nhỏ và vừa. Vậy mua tủ cơm công nghiệp 6 khay ở đâu uy tín, chính hãng, giá rẻ, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này nhé Vì sao tủ cơm công nghiệp 6 khay được ưa chuộng sử dụng? Tủ cơm công nghiệp 6 khay sở hữu rất nhiều ưu điểm trong thiết kế, công năng cũng như độ bền. Cụ thể như sau: Nấu hấp thực phẩm đa năng Ngoài chức năng chính dùng để nấu cơm, tủ cơm công nghiệp 6 khay còn có thể dùng để nấu hấp rất nhiều loại thực phẩm khác nhau như: hấp giò chả,  hấp xôi, hải sản, hấp các loại thịt xúc xích, hấp bánh bao, sủi cảo, bánh tét,…. rất đa năng và tiện dụng. Thiết kế tủ gọn gàng Tủ cơm công nghiệp 6 khay có kích thước nhỏ gọn chỉ 710 x 1060 x 660mm nên phù hợp với hầu hết mọi không gian bếp công nghiệp từ  quán cơm nhỏ, cho đến căng tin tr

Tủ nấu cơm công nghiệp bằng điện| Địa chỉ bán tủ cơm chính hãng giá rẻ

Tủ nấu cơm công nghiệp bằng điện với chức năng là để nấu cơm, hấp cơm với số lượng lớn thường được sử dụng phổ biến tại khu bếp của các khách sạn,  nhà hàng, trường học, quán ăn… với mục đích phục vụ số lượng lớn xuất ăn hàng ngày của nhiều người. Hôm nay, Quang Huy sẽ giới thiệu đến các bạn chi tiết nhất về tủ nấu cơm công nghiệp điện để các bạn nắm được rõ thông tin trước khi tìm mua sản phẩm. Chi tiết cấu tạo và đặc điểm nổi trội của tủ nấu cơm công nghiệp điện Cấu tạo tủ cơm công nghiện điện Tủ nấu cơm công nghiệp điện được làm từ chất liệu inox cao cấp - inox 304, cho độ bền và tính thẩm mỹ cao. Chất liệu inox này còn được biết đến với ưu điểm không han gỉ, không oxi hóa, luôn sáng bóng, dễ dàng vệ sinh lau chùi Vỏ tủ dày dặn, thiết kế 3 lớp gồm 2 lớp inox trong và ngoài cùng, ở giữa là lớp cách nhiệt nhiệt bảo ôn Polyurethane. Nhờ có lớp cách nhiệt này mà tủ giữ được nhiệt độ lâu, đảm bảo an toàn cho người dùng khi không may va chạm vào thành tủ cũng không bị nóng bỏng