Chuyển đến nội dung chính

Bán Cơm Bình Dân Có Lãi Không? Kinh Nghiệm Bán Cơm Lãi Cao

Kinh doanh bất cứ mặt hàng gì bạn cũng đều mong có lãi và bán cơm bình dân cũng vậy. Thực tế bán cơm bình dân có lãi không? bởi một suất cơm có giá khá rẻ. Để tìm đáp án cho câu hỏi trên, chúng tôi mời bạn cùng Quang Huy tìm hiểu nhé!


Thực hư về bán cơm bình dân có lãi không? Lãi ít hay lãi nhiều?


Bán cơm bình dân có lãi


Nhiều người cho rằng bán cơm bình dân không có lãi bởi giá khá rẻ. Tuy nhiên thực tế bán cơm bình dân có lãi, cho thu nhập cực kỳ ổn định.


Lý do tập khách hàng của cơm bình dân là rất đông từ người lao động, học sinh sinh viên, công nhân viên chức. Lượng khách đông và tập trung ở mọi lứa tuổi lên lượng khách hàng của cơm bình dân luôn dồi dào và ổn định hơn nhiều so với kinh doanh các mặt hàng khác.


Cơm bình dân có thể bán 3 bữa trên ngày nhu cầu cao, lượng khách hàng đông, dù lãi mỗi suất cơm chỉ vài nghìn đồng nhưng hàng trăm, hàng ngàn khách cộng lãi sẽ thành lãi lớn và cho thu nhập cực kỳ ổn định.


Bán cơm bình dân bạn không lo sợ ế bởi bạn có thể bán mọi lúc trong ngày, nhu cầu luôn cao. Chính vì vậy thu nhập từ cơm bình dân khá ổn định và cho lợi nhuận cao.


Mặt khác, bán cơm bình dân bạn không cần đầu tư quá nhiều. Chỉ cần có trong tay từ 30 đến 50 triệu đồng là bạn đã có thể mở được quán cơm bình dân.


Bán cơm bình dân là mặt hàng xoay vòng vốn nhanh, chỉ cần trong ngày bạn đã có thể tính toán lỗ lãi và có sự điều chỉnh cho ngày hôm sau. Nên rủi ro trong kinh doanh là rất ít. 



Bán cơm bình dân lãi ít hay nhiều?


Bán cơm bình dân lãi ít hay nhiều còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như địa điểm kinh doanh. Tuy nhiên theo kinh nghiệm của người bán cơm lâu năm, bán cơm bình dân chắc chắn sẽ có lời. Tuy nhiên lời ít hay nhiều còn phụ thuộc, món ăn ngon hay dở, thái độ phục vụ, giá thành, địa điểm…



Kinh nghiệm cho người mới bắt đầu kinh doanh quán cơm bình dân


Xác định đối tượng khách hàng


Thông thường quán cơm bình dân có tập khách hàng rất rộng. Tùy từng địa điểm mà bạn mở quán cơm. Mỗi địa điểm cho một tập khách hàng khác nhau.


Nếu ở gần bệnh viện thì đối tượng khách hàng sẽ là nhân viên ý tế, đội ngũ y bác sĩ, người nhà bệnh nhân và bệnh nhân. 


Gần cổng trường đại học đối tượng sẽ là những sinh viên, học sinh, giáo viên. Thường thì những địa điểm như trường học, bệnh viện, khu công nghiệp nơi có nhiều nhà máy xí nghiệp sẽ có lưỡng khách nhiều hơn.


>>> Có thể bạn quan tâm: Mở quán cơm bình dân cần chuẩn bị những giấy tờ gì



Hình thức kinh doanh

Bạn cần tạo ra chiến lược kinh doanh riêng như sau:


Bán cơm theo suất: Người mua sẽ tự chọn suất ăn của mình, có hàng loạt suất ăn sẽ được bày bán cùng một lúc, ai thích ăn gì lấy suất đó. Hình thức này hiện này không được áp dụng nhiều bởi món ăn thường không phong phú, cũng như không phù hợp khẩu vị người dùng.


Bán cơm tự phục vụ: Bạn sẽ tự động chọn những món ăn theo ý thích của bản thân số lượng ít hay nhiều cũng tự chọn. Đây là hình thức được áp dụng phổ biến hiện nay, thể hiện quyền tôn trọng khách hàng.


Giá thành suất ăn và thực đơn các món


Là cơm bình dân nên giá của suất ăn sẽ dao động từ 15.000 đồng đến 25 ngàn đồng/suất. Bởi hầu hết đều là khách hàng có thu nhập không cao. Cơm bình dân có giá mềm hơn cơm văn phòng. 


Giá rẻ lên thực đơn của suất ăn sẽ không phong phú bằng cơm văn phòng. Thường có 3 món chính là thịt, cá, trứng kèm thêm món rau.


Những người lao động có nhu câu ăn nhiều cơm, nên cơm bình dân sẽ cần chuẩn bị nhiều cơm hơn đảm bảo khách hàng ăn đủ no.


>>> Xem ngay: thực đơn cơm văn phòng chỉ 30k ngon mà rẻ



Tạo không gian quán mát mẻ sạch sẽ

Mặc dù không cần phải trang trí quán cơm bình dân quá lung linh, lộng lẫy những cần đảm bảo sạch sẽ, thoáng mát đảm bảo vệ sinh. Có như vậy, khách mới thoải mái đến ăn tại quán.

Không gian sắp xếp bàn ghế cần rộng rãi, tạo cảm giác thân thiện cho khách hàng.


Trên đây là những thông tin về bán quán cơm bình dân có lãi không và một số kinh nghiệp dành cho những người muốn kinh doanh khởi nghiệp từ công việc bán cơm. Hi vọng rằng, đây sẽ là những kiến thức giúp việc kinh doanh của bạn thuân lợi hơn.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Báo giá tủ cơm điện 12 khay giá siêu rẻ năm 2020

Tủ cơm công nghiệp là dụng cụ nhà bếp thông minh có nhiều ưu điểm vượt trội. Chính vì vậy, tủ cơm công nghiệp luôn có sức hấp dẫn với khách hàng. Vậy điều gì là tủ cơm công nghiệp có sức cuốn hút đến thế? Bài viết dưới đây các bạn cùng tìm hiểu về tủ cơm điện 12 khay để hiểu rõ hơn về vấn đề trên nhé. Mời các bạn cùng tìm hiểu. Các thông số tủ cơm điện 12 khay Quang Huy Tên sản phẩm Tủ cơm điện 12 khay công nghiệp Kích thước tủ 75cmx68cmx160cm Công suất 10kw Chất liệu Inox 304 Điện áp 22v/50Hz Số khay 12 khay Trong lượng 44kg Tình trạng Hàng mới 100% Cấu tạo tủ cơm điện 12 khay công nghiệp Vỏ ngoài của tủ cơm điện 12 khay được làm bằng vỏ thép không gỉ, inox cao cấp dễ dàng vệ sinh lau chùi. Nhờ đó tủ có độ bền cao, hạn chế bị méo mó, han rỉ. Bên trong tủ được chia làm 12 khay, tương ứng 12 rãnh được thiết kế đều đặn dùng để đựng các khay cơm khi cho vào tủ. Chất liệu làm khay cũng được các nhà sản xuất làm bằng inox cao cấp, dễ dàng vệ sinh, lau chùi đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Mua tủ cơm công nghiệp 6 khay ở đâu uy tín, giá thành rẻ

Tủ cơm công nghiệp 6 khay là thiết bị nấu/ hấp thực phẩm nhanh chóng, chuyên nghiệp và  hiện đại nhất hiện nay. Với năng suất lên đến 30kg/mẻ, tủ cơm 6 khay thích hợp sử dụng trong những quán cơm, quán ăn, bếp ăn công nghiệp quy mô nhỏ và vừa. Vậy mua tủ cơm công nghiệp 6 khay ở đâu uy tín, chính hãng, giá rẻ, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này nhé Vì sao tủ cơm công nghiệp 6 khay được ưa chuộng sử dụng? Tủ cơm công nghiệp 6 khay sở hữu rất nhiều ưu điểm trong thiết kế, công năng cũng như độ bền. Cụ thể như sau: Nấu hấp thực phẩm đa năng Ngoài chức năng chính dùng để nấu cơm, tủ cơm công nghiệp 6 khay còn có thể dùng để nấu hấp rất nhiều loại thực phẩm khác nhau như: hấp giò chả,  hấp xôi, hải sản, hấp các loại thịt xúc xích, hấp bánh bao, sủi cảo, bánh tét,…. rất đa năng và tiện dụng. Thiết kế tủ gọn gàng Tủ cơm công nghiệp 6 khay có kích thước nhỏ gọn chỉ 710 x 1060 x 660mm nên phù hợp với hầu hết mọi không gian bếp công nghiệp từ  quán cơm nhỏ, cho đến căng tin tr

Tủ nấu cơm công nghiệp bằng điện| Địa chỉ bán tủ cơm chính hãng giá rẻ

Tủ nấu cơm công nghiệp bằng điện với chức năng là để nấu cơm, hấp cơm với số lượng lớn thường được sử dụng phổ biến tại khu bếp của các khách sạn,  nhà hàng, trường học, quán ăn… với mục đích phục vụ số lượng lớn xuất ăn hàng ngày của nhiều người. Hôm nay, Quang Huy sẽ giới thiệu đến các bạn chi tiết nhất về tủ nấu cơm công nghiệp điện để các bạn nắm được rõ thông tin trước khi tìm mua sản phẩm. Chi tiết cấu tạo và đặc điểm nổi trội của tủ nấu cơm công nghiệp điện Cấu tạo tủ cơm công nghiện điện Tủ nấu cơm công nghiệp điện được làm từ chất liệu inox cao cấp - inox 304, cho độ bền và tính thẩm mỹ cao. Chất liệu inox này còn được biết đến với ưu điểm không han gỉ, không oxi hóa, luôn sáng bóng, dễ dàng vệ sinh lau chùi Vỏ tủ dày dặn, thiết kế 3 lớp gồm 2 lớp inox trong và ngoài cùng, ở giữa là lớp cách nhiệt nhiệt bảo ôn Polyurethane. Nhờ có lớp cách nhiệt này mà tủ giữ được nhiệt độ lâu, đảm bảo an toàn cho người dùng khi không may va chạm vào thành tủ cũng không bị nóng bỏng