Chuyển đến nội dung chính

Cách Nấu Cơm Tấm Để Bán Dẻo Thơm Đắt Khách

 Cơm tấm là món ăn ngon được nhiều người ưa thích. Chính vì vậy kinh doanh cơm tấm đã dần trở thành xu hướng mới. Bạn có thể bắt gặp trên từng con phố nhỏ đều có những điểm bán cơm tấm. Thế nhưng làm thế nào nấu được cơm tấm để bán đắt khách cần có những bí quyết và cách làm riêng. Bài viết dưới đây, Quang Huy sẽ bật mí những điều trên. Mời các bạn cùng tìm hiểu.



Hướng dẫn cách nấu cơm tấm ngon

Mặc dù, cơm tấm là món tưởng chừng rất dễ nấu, giống như nấu cơm thông thường nhưng không phải vậy. Để nấu cơm tấm ngon, bạn cần có những bí quyết và cách làm chuẩn xác thì mới cho ra được món cơm tấm ngon đúng vị.


Với mong muốn giúp các bạn có thể nấu cơm tấm để bán, dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cách làm cụ thể theo từng bước sau:


Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu


Nguyên liệu chính để nấu được cơm tấm đó chính là gạo tấm. Gạo tấm là gạo khi người ta mang thóc đi sát sẽ có những mảnh gạo vụn, đãi lấy những tấm vụn đó gọi là gạo tấm. 


Do gạo tấm là những hạt gạo bể không còn nguyên lên quá trình nấu gạo tấm sẽ khó hơn nấu cơm bình thường.


Trong quá trình chọn gạo bạn cũng nên chọn loại gạo trắng trong, vỡ vụn những vẫn có mùi thơm, nhai thử gạo vẫn phải ngọt. Bạn không nên chọn gạo có mùi chua, nhai đắng đây sẽ là gạo hỏng, nấu cơm không ngon, còn gây bệnh.

Ngoài gạo, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:


  • Gạo

  • Muối

  • Dầu ăn, hoặc bơ


Bước 2: Cách làm


+ Ngâm gạo


Bạn lấy chậu rửa sạch, sau đó lấy gạo cho vào chậu. Tùy vào số lượng khách ăn mà bạn chuẩn bị cho phù hợp. Nếu khách đông thì chuẩn bị nhiều gạo tấm. Ít khách chuẩn bị ít. Bởi nếu ngâm quá gạo cơm tấm để lâu sẽ bị hỏng.


Thời gian ngâm gạo từ 20 đến 30 phút, không nên ngâm gạo quá lâu sẽ làm cho gạo bị trương nước, nấu dễ nát, nhạt, ăn không còn ngon.


Sau khi ngâm gạo, bạn sẽ đãi sạch gạo khoảng 3 lần nước rồi vớt ra giá để ráo nước.


+ Nấu cơm


Có nhiều cách nấu cơm bạn có thể dùng nồi cơm điện để nấu. Hoặc cũng có thể dùng tủ cơm công nghiệp.


Đối với nồi cơm điện, bạn cần căn chỉnh lượng nước cho vào gạo khi nấu. Không nên cho quá nhiều nước vào gạo. Cơm sẽ bị nhão không ngon. Mặt khác khi gạo tấm đã ngâm sẽ hút rất ít nước. 


Tủ cơm công nghiệp thì việc nấu cơm dễ dàng hơn bạn chỉ cần cho gạo vào khay, điều chỉnh lượng nước, rồi ấn nút điều khiển tự động cơm sẽ chín đều và ngon hơn. Đây cũng là một trong những mẹo giúp nấu cơm tấm nấu ngon hơn.


>>> Xem ngay: Hướng dẫn cách sử dụng tủ nấu cơm công nghiệp hiệu quả đúng cách



Thông thường theo quy tắc đổ nước như sau: Cứ một bát nước là 1 bát gạo, cộng thêm ½ bát nước. Đây là tỷ lệ chung, nó được áp dụng nhiều nhất hiện nay, đối với người mới nấu cơm tấm. Còn đối với những người đã có kinh nghiệm chỉ cần nhìn là họ tự đong được lượng nước.


Khi nấu cơm, để cơm đằm hơn bạn nên cho thêm 1 chút muối ăn để cơm đậm đà ngon hơn. Bạn cũng có thể cho chút bơ vào cơm để cơm không bị dính vào khay hoặc nồi, mùi cơm thơm hấp dẫn khách hàng hơn.



+Ủ cơm


Để cơm chín nức bạn nên ủ thêm cơm từ 15 đến 20 phút cơm sẽ chín đều, tơi, xốp, ngon hơn rất nhiều so với việc nấu cái ăn ngay.


Những lưu ý trong cách nấu cơm tấm để bán 


  • Bạn nên chọn gạo ngon, sạch, không có sạn

  • Ngâm gạo không quá lâu

  • Nấu cơm không cho quá nhiều nước

  • Nên sử dụng tủ cơm công nghiệp để nấu

  • Cho thêm gia vị, dầu ăn để cơm tơi ngon hơn

  • Khi nấu cơm chín nên điều chỉnh cơm ủ thêm để cơm chín kĩ hơn.




Trên đây là những thông tin chúng tôi bật mí về cách nấu cơm tấm để bán đắt hàng. Nếu bạn đang là người kinh doanh quán cơm tấm hay tham khảo ngay bài viết này. Nó sẽ giúp ích nhiều cho bạn trong công việc, cũng như kinh doanh.





Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Báo giá tủ cơm điện 12 khay giá siêu rẻ năm 2020

Tủ cơm công nghiệp là dụng cụ nhà bếp thông minh có nhiều ưu điểm vượt trội. Chính vì vậy, tủ cơm công nghiệp luôn có sức hấp dẫn với khách hàng. Vậy điều gì là tủ cơm công nghiệp có sức cuốn hút đến thế? Bài viết dưới đây các bạn cùng tìm hiểu về tủ cơm điện 12 khay để hiểu rõ hơn về vấn đề trên nhé. Mời các bạn cùng tìm hiểu. Các thông số tủ cơm điện 12 khay Quang Huy Tên sản phẩm Tủ cơm điện 12 khay công nghiệp Kích thước tủ 75cmx68cmx160cm Công suất 10kw Chất liệu Inox 304 Điện áp 22v/50Hz Số khay 12 khay Trong lượng 44kg Tình trạng Hàng mới 100% Cấu tạo tủ cơm điện 12 khay công nghiệp Vỏ ngoài của tủ cơm điện 12 khay được làm bằng vỏ thép không gỉ, inox cao cấp dễ dàng vệ sinh lau chùi. Nhờ đó tủ có độ bền cao, hạn chế bị méo mó, han rỉ. Bên trong tủ được chia làm 12 khay, tương ứng 12 rãnh được thiết kế đều đặn dùng để đựng các khay cơm khi cho vào tủ. Chất liệu làm khay cũng được các nhà sản xuất làm bằng inox cao cấp, dễ dàng vệ sinh, lau chùi đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Mua tủ cơm công nghiệp 6 khay ở đâu uy tín, giá thành rẻ

Tủ cơm công nghiệp 6 khay là thiết bị nấu/ hấp thực phẩm nhanh chóng, chuyên nghiệp và  hiện đại nhất hiện nay. Với năng suất lên đến 30kg/mẻ, tủ cơm 6 khay thích hợp sử dụng trong những quán cơm, quán ăn, bếp ăn công nghiệp quy mô nhỏ và vừa. Vậy mua tủ cơm công nghiệp 6 khay ở đâu uy tín, chính hãng, giá rẻ, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này nhé Vì sao tủ cơm công nghiệp 6 khay được ưa chuộng sử dụng? Tủ cơm công nghiệp 6 khay sở hữu rất nhiều ưu điểm trong thiết kế, công năng cũng như độ bền. Cụ thể như sau: Nấu hấp thực phẩm đa năng Ngoài chức năng chính dùng để nấu cơm, tủ cơm công nghiệp 6 khay còn có thể dùng để nấu hấp rất nhiều loại thực phẩm khác nhau như: hấp giò chả,  hấp xôi, hải sản, hấp các loại thịt xúc xích, hấp bánh bao, sủi cảo, bánh tét,…. rất đa năng và tiện dụng. Thiết kế tủ gọn gàng Tủ cơm công nghiệp 6 khay có kích thước nhỏ gọn chỉ 710 x 1060 x 660mm nên phù hợp với hầu hết mọi không gian bếp công nghiệp từ  quán cơm nhỏ, cho đến căng tin tr

Tủ nấu cơm công nghiệp bằng điện| Địa chỉ bán tủ cơm chính hãng giá rẻ

Tủ nấu cơm công nghiệp bằng điện với chức năng là để nấu cơm, hấp cơm với số lượng lớn thường được sử dụng phổ biến tại khu bếp của các khách sạn,  nhà hàng, trường học, quán ăn… với mục đích phục vụ số lượng lớn xuất ăn hàng ngày của nhiều người. Hôm nay, Quang Huy sẽ giới thiệu đến các bạn chi tiết nhất về tủ nấu cơm công nghiệp điện để các bạn nắm được rõ thông tin trước khi tìm mua sản phẩm. Chi tiết cấu tạo và đặc điểm nổi trội của tủ nấu cơm công nghiệp điện Cấu tạo tủ cơm công nghiện điện Tủ nấu cơm công nghiệp điện được làm từ chất liệu inox cao cấp - inox 304, cho độ bền và tính thẩm mỹ cao. Chất liệu inox này còn được biết đến với ưu điểm không han gỉ, không oxi hóa, luôn sáng bóng, dễ dàng vệ sinh lau chùi Vỏ tủ dày dặn, thiết kế 3 lớp gồm 2 lớp inox trong và ngoài cùng, ở giữa là lớp cách nhiệt nhiệt bảo ôn Polyurethane. Nhờ có lớp cách nhiệt này mà tủ giữ được nhiệt độ lâu, đảm bảo an toàn cho người dùng khi không may va chạm vào thành tủ cũng không bị nóng bỏng